Trip story, family and friendship
พูดถึงสถานีขนส่งรถโดยสาร ในเมืองไทยเราคงคิดถึงหมอชิต เพราะแออัดที่สุดโดยเฉพาะวันหยุดยาว อาจเป็นเพราะคนอีสานกับคนภาคเหนือนิยมมาทำงานในกรุงเทพมากกว่าคนภาคอื่น หรือทรัพยากรกับงานในท้องถิ่นมีไม่พอต่อประชากรในเมืองหลวงเรามีรถขสมก.ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยต่ำและมลภาวะทางอากาศและเสียง จนเราต้องซื้อรถส่วนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงรถเมล์เหล่านี้ ในภาวะที่สังคมดิ้นรนเรียกร้องรถไฟMRT/BTS ทำไมเราไม่สามารถปรับปรุงรถที่มีอยู่และปรับเส้นทางพิเศษสำหรับรถเมล์ได้อย่างในต่างประเทศหนอ หรือเป็นเพราะเราห่วงรถส่วนตัวมากเกินไปพูดแล้วก็คิดถึงรถBRTของผู้ว่ากทม.ไม่ได้ พยายามมานาน กว่าจะได้เริ่มต้นกับสายพระรามสาม เสร็จเมื่อไรจะไปลองดูอยู่เมืองหลวง ถ้าไม่โยงถึงเรื่องการจราจร มลภาวะกับขยะคงยาก อยากได้รัฐบาลเก่งๆมาแก้ปัญหาเหล่านี่จริงๆผับผ่าสิ
นั่นสิคะ อยากให้บ้านเรามีระบบขนส่งมวลชนดีๆ บ้างจัง (underground ที่ London ได้ใจเรามั้กๆๆ อ่ะ)
แสดงความคิดเห็น
2 ความคิดเห็น:
พูดถึงสถานีขนส่งรถโดยสาร ในเมืองไทยเราคงคิดถึงหมอชิต เพราะแออัดที่สุดโดยเฉพาะวันหยุดยาว อาจเป็นเพราะคนอีสานกับคนภาคเหนือนิยมมาทำงานในกรุงเทพมากกว่าคนภาคอื่น หรือทรัพยากรกับงานในท้องถิ่นมีไม่พอต่อประชากร
ในเมืองหลวงเรามีรถขสมก.ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยต่ำและมลภาวะทางอากาศและเสียง จนเราต้องซื้อรถส่วนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงรถเมล์เหล่านี้ ในภาวะที่สังคมดิ้นรนเรียกร้องรถไฟMRT/BTS ทำไมเราไม่สามารถปรับปรุงรถที่มีอยู่และปรับเส้นทางพิเศษสำหรับรถเมล์ได้อย่างในต่างประเทศหนอ หรือเป็นเพราะเราห่วงรถส่วนตัวมากเกินไป
พูดแล้วก็คิดถึงรถBRTของผู้ว่ากทม.ไม่ได้ พยายามมานาน กว่าจะได้เริ่มต้นกับสายพระรามสาม เสร็จเมื่อไรจะไปลองดู
อยู่เมืองหลวง ถ้าไม่โยงถึงเรื่องการจราจร มลภาวะกับขยะคงยาก อยากได้รัฐบาลเก่งๆมาแก้ปัญหาเหล่านี่จริงๆผับผ่าสิ
นั่นสิคะ อยากให้บ้านเรามีระบบขนส่งมวลชนดีๆ บ้างจัง (underground ที่ London ได้ใจเรามั้กๆๆ อ่ะ)
แสดงความคิดเห็น